ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนคนรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันพุธ, กันยายน 02, 2552

7000ก้าวต่อวัน คุณแข็งแรง โลกยั่งยืน



เนื่องจากเดือนกันยานที่จะถึงนี้มีวันสำคัญเกี่ยวกับโลกนั่นคือ วัน คาร์ฟรีเดย์ ผมจึงอยากรณรงคให้คุณใช้ยานพาหนะที่ดีที่สุด ที่ไม่ต้อกังวลค่าน้ำมัน ไม่ต้องห่วงหลังเรื่องเจ๊เกียวจะขึ้นค่าโดยสาร นั่นก็คือ เจ้าสองเท้าของเรานั่นเอง หลายๆคนที่ผมรู้จักเป็นโรคขี้เกียจเดิน แม้จะไปแค่ปากซอยก็ไม่วายขับมอไซค์ออกไป ทั้งที่พระเจ้าสร้างยานพาหนะที่ดีที่สุดให้กับเรา มีผลการวิจัยจากสถาบันวิทยาศาสตร์หลายๆแห่งยืนยันตรงกันว่า มนุษย์เราควรจะเดินวันละ 7000ก้าว เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ เพระาจะทำให้อายุยืนอย่างน้อยอีก 7ปีทีเดียว เนื่องจากร่างกายจะได้เผาผลาญในไขมันส่วนเกินออกไป สำหรับผู้ที่อยากลดน้ำหนักด้วย หรือทุกๆหนึ่งชั่วโมงเราควรจะเดิน 5-10นาที บางคนอาจจะถือโอกาสนี้ในการเริ่มต้น "เดิน"อย่างเป็นกิจวัตร ขอยกตัวอย่างรัฐบุรุษจีนท่านหนึ่ง นาม "เจียง เจ๋อ หมิน"อดีตผู้นำของจีน ได้กล่าวว่า "คนเราควรจะเดินวันละ 10000ก้าว อันเป็นจำนวนเท่ากับ 18หลุมของสนามกอลฟ์พอดี" เอาล่ะ งั้นขอจบแค่นี้ เพราะผมจะเริ่มออกเดินแล้ว เพราะมันจะช่วยสกัด ทั้งโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันผิดปกติ โรคหัวใจและหลอดเลือด อัมพาต และมะเร็ง แถมยัไม่ปล่อยควันพิษดว้ย เรียกว่าทั้งเราและโลกเข้มแข็งพอกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น