ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนคนรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันพุธ, สิงหาคม 12, 2552

"Bangkok Big Switch" แข่งกันประหยัดไฟ

ธนาคาร HSBC ชวนชาวกรุงเทพฯร่วมแข่งขันประหยัดไฟฟ้า เพื่อคืนชีวิตสู่โลกสีเขียว กับโครงการ "Bangkok Big Switch" ตั้งแต่ วันนี้ - 30 ก.ย. 52

ธนาคาร HSBC ร่วมกับ การไฟฟ้านครหลวง และพันธมิตร จัดโครงการ "Bangkok Big Switch" ขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนด้านผลกระทบของมนุษย์ต่อสภาวะโลกร้อน และรณรงค์ให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการช่วยลดปัญหาดังกล่าว ด้วยการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า จึงขอเชิญประชาชนที่อาศัยอยู่ใน กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ร่วม แข่งขันลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าเป็นเวลา 3 เดือน และผู้ที่มีสัดส่วนการประหยัดไฟฟ้าสูงที่สุด 200 ท่าน จะได้รับรางวัลเป็นอุปกรณ์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 1 ล้าน

นอกจากนี้ ปริมาณไฟฟ้าทั้งหมดที่ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถประหยัดได้จะนำมาคำนวณเป็น ปริมาณคาร์บอนที่ลดได้ (หน่วยเป็นกิโลกรัม)จากนั้น ธนาคาร HSBC และผู้สนับสนุน จะร่วมบริจาคเงิน 1 บาทต่อประมาณคาร์บอนที่ลดได้ 1 กิโลกรัม เพื่อนำไปสร้าง "ห้องสมุดสีเขียว" ซึ่งจะเป็นห้องต้นแบบให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษาวิธีการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในการใช้ชีวิตประจำวัน

ขั้นตอนการแข่งขัน
การแข่งขันการลดปริมาณการใช้ไฟฟ้ารายเดือน จะเริ่มตั้งแต่ เดือนสิงหาคม - ตุลาคม 2552 โดยทางโครงการจะเลือกเดือนที่มีปริมาณการใช้ไฟน้อยที่สุดมาเทียบกับยอดการใช้ไฟฟ้าในเดือนมิถุนายน 2552 เพื่อคำนวณอัตราการประหยัดไฟ
ทั้งนี้ ผู้ที่สามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้มากที่สุด (คิดเป็นร้อยละ) 200 ท่านแรก จะได้รับของรางวัลจากโครงการฯ

วิธีการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ
* พิมพ์ BBS (เว้นวรรค) รหัสเครื่องวัดฯ (เว้นวรรค) ชื่อ-นามสกุล ของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ
ส่งมาที่หมายเลข 4268888
จากนั้นจะได้รับ SMS ตอบรับเข้าร่วมโครงการ(SMS ครั้งละ 3 บาท)
* ลงทะเบียนผ่านทาง www.hsbc.co.th

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่ วันนี้ - 30 กันยายน 2552

รายละเอียดเพิ่มเติม
www.hsbc.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น