ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนคนรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันอาทิตย์, สิงหาคม 02, 2552

โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา คุมเข้มโรคไข้หวัดใหญ่ 2009



ข่าว สันติภาพ รามสูต / สงขลา / โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา คุมเข้มโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เข้าโรงเรียน ใช้เจลล้างมือพร้อมแจกหน้ากากอนามัยนักเรียนทุกคนกว่า 3,500 อัน โดยไม่มีการปิดโรงเรียนและเห็นว่าการปิดเรียนไม่สามารถแก้ปัญหาการระบาดได้

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2552 ที่โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา ถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.สงขลา ทางโรงเรียนใช้มาตรการป้องกันการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เข้าโรงเรียน โดยใช้เจลล้างมือนักเรียนทุกคนรวมทั้งครูและอาจารย์ก่อนเข้าโรงเรียนตั้งแต่บริเวณหน้าประตูโรงเรียนพร้อมแจกหน้ากากอนามัยนักเรียนทุกคนกว่า 3,500 อันให้สวมใส่ขณะอยู่ในโรงเรียนตลอดเวลา โดยไม่มีการปิดโรงเรียน เนื่องจากเกรงว่า หากปิดโรงเรียนจะทำให้เด็กนักเรียนเสียโอกาสและเห็นว่าการปิดเรียนไม่สามารถแก้ปัญหาการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้ อีกทั้งในช่วงนี้เป็นช่วงสอบกลางภาค ทางโรงเรียนไม่ต้องการให้เด็กนักเรียนป่วยจึงต้องวางมาตรการคุมเข้ม รวมทั้งตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2552 เป็นต้นไป นักเรียนครูอาจารย์ จะต้องสวมหน้ากากอนามัยเข้าโรงเรียนทุกคน มิฉะนั้นจะไม่ให้เข้ามาในโรงเรียนเด็ดขาด รวมไปถึงผู้ที่จะเดินทางมาติดต่อราชการที่โรงเรียนด้วย โดยจะมีการเขียนป้ายประกาศติดไว้ที่ประตูทางเข้าหน้าโรงเรียน

ในส่วนของทางโรงเรียนเองก็มีคำสั่งให้ห้องพักครูงดใช้เครื่องปรับอากาศชั่วคราวโดยให้เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ตลอดจนให้แม่บ้านและนักการภารโรงทำความสะอาดห้องพักครู ห้องน้ำ โรงอาหาร รวมไปถึงห้องปฏิบัติการต่างๆที่มีนักเรียนเข้าไปใช้เป็นจำนวนมาก โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดเป็นพิเศษกว่าช่วงปรกติ

นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา กล่าวว่า เนื่องจากในขณะนี้ มีการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั้งนี้สถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีนักเรียนอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา ปัจจุบันนี้มีนักเรียนตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 3,500 คน จึงมีโอกาสจะเกิดการแพร่ระบาดได้ ดังนั้น เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในพื้นที่ภายในโรงเรียนและเป็นการสกัดกั้นไม่ให้โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เข้ามาในโรงเรียน ทางโรงเรียนได้สร้างการมีส่วนร่วมจากนักเรียนดำเนินการตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ โดยจัดซื้อเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยแจกนักเรียนและครูอาจารย์ทุกคนให้สวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในโรงเรียนตลอดเวลา อีกทั้งก่อนเข้าโรงเรียนก็จะให้นักเรียนใช้เจลล้างมือทำความสะอาดที่หน้าประตูเข้าโรงเรียนทุกคน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เข้ามาในโรงเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น