ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนคนรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันศุกร์, กรกฎาคม 16, 2553

โครงการ "หลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก"

สถานที่ : 
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทั้ง 68 สาขาทั่วประเทศ
โดย: 
มูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับ บริษัทเต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ)ยามยาก ชวนรวบรวมกล่องเครื่องดื่มเข้าร่วมโครงการ "หลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก" วันนี้ - 31 ธันวาคม 2555
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับ บริษัทเต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ "หลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก" เพื่อ ผลักดันให้เกิดการรวบรวมและคัดแยกกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วอย่างเป็นระบบ และจุดประกายให้ทุกคนได้รู้ว่าทุกส่วนใน “กล่องเครื่องดื่ม” ทั้งที่เป็นกระดาษ พลาสติก และอะลูมิเนียมฟอยล์ สามารถนำกลับมา “รีไซเคิล” ได้ โดยจะนำกล่องเครื่องดื่มที่บริโภคแล้วกลับมารีไซเคิลเป็นแผ่นหลังคา เพื่อมอบให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สำหรับนำไปช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยในชุมชนต่างๆ






ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการนำกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วมารีไซเคิลผลิตเป็น "แผ่นหลังคา" และ ไม่มีการใช้สารเคมีในกระบวนการผลิต มีคุณสมบัติไม่แตกง่าย ทนไฟ ไม่ดูดซับแสงแดดหรือความร้อน โดยกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วจำนวน 2,000 กล่อง สามารถนำไปผลิตเป็นแผ่นหลังคาได้ 1 แผ่น ขนาด 2.40 x 0.90 เมตร ในการผลิตนี้นับเป็นการช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้น บรรยากาศได้ถึง 900 กิโลกรัม และช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บขยะประมาณ 4 ตารางเมตรด้วย



สำหรับโครงการนี้มีแผนดำเนินการรวมเป็นระยะเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2553-2555 ซึ่งระยะที่ 1 เริ่มตั้งแต่เดือน มิ.ย.-ธ.ค.2553 โดยมีเป้าหมายว่าจะสามารถเก็บกล่องได้จำวน 4 ล้านกล่อง เพื่อนำมาผลิตแผ่นหลังคาประมาณ 2,000 แผ่น





ผู้ที่สนใจสามารถนำกล่อง เครื่องดื่มไปบริจาค ณ จุดรับกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทั้ง 68 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ วันนี้ - 31 ธันวาคม 2555

รายละเอียดเพิ่มเติม
โทรศัพท์ 02-752-8575
www.greenroof.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น